Why Condo ? ทำไมต้องคอนโด ? มาดูเหตุผลดีๆของการมีคอนโดทั้ง 10 ประการ


ซื้อคอนโดหรือบ้านดี ? คำถามโลกแตกที่เถียงกันไม่จบไม่สิ้น วันนี้ผมคงไม่ได้จะมาบอกว่าอะไรดีกว่ากัน แต่จะบอกเหตุผลข้อดีๆของคอนโดเมื่อเทียบกับบ้านที่ราคาใกล้ๆกันนะคับ

เป็นมุมมองของคนรุ่นใหม่ที่ครอบครัวเล็กๆและรายได้ไม่เยอะนะคับ ^^

1.. สะดวกเดินทาง..  ไม่ต้องแหกขี้ตาตื่นตั้งแต่ตีห้าหกโมง เพื่อออกมาทำงานให้ทันเวลาเข้างาน ประหยัดเวลาเดินทางได้เยอะ ยิ่งถ้าอยู่บ้านแล้วไม่มีรถนี่ลำบากพอควร แต่ถ้าต้องซื้อทั้งรถทั้งบ้าน ก็ไม่ต้องเหลือเงินกินข้าวกันพอดี ถ้านึกภาพไม่ออกลองนึกว่าต้องเดินทางวันละ 4-5 ชม.ดูสิคับแล้วจะหนาว

2.. สะดวกกินเที่ยวช๊อป..  แบบว่าไม่ต้องขับรถออกไปเจอรถติด ห้างติด BTS,MRT ก็เยอะแยะให้เลือกเต็มไปหมด ไหนยังจะไม่ต้องวนหาที่จอดรถอีกเกือบชม...  สำหรับของกินยามดึกก็มีซุปเปอร์เล็กๆในคอนโดเลยแบบ Maxvalue หรือว่าจะสะดวกซื้อแบบ 7-11 ถ้าเป็นบ้านเรอะ คงต้องออกมาไกลพอดูกว่าจะเจอ

3.. สบายกระเป๋า..  
 - สบายค่าผ่อนบ้าน.. ง่ายๆเลยแค่ทาวโฮมทำเลโอเคหน่อยก็ปาไป 3-4 ล้านแล้วซึ่งถ้าราคานี้เป็นคอนโดคงได้แบบติดรถไฟฟ้าสบายๆ
 - สบายค่าผ่อนรถ.. ถ้าอยู่บ้านแล้วไม่รถนี่ค่อนข้างลำบาก ถ้าซื้อรถเพิ่มอีกนี่คงจุก..
 - สบายค่าเดินทาง.. ค่าน้ำมันมีแต่จะขึ้นเอาๆ ค่าทางด่วนก็ไม่ยอมน้อยหน้าเพิ่งเพิ่มไปหยกๆ  ** เชื่อไหมครับค่าน้ำมันกับทางด่วน เอาเช่าคอนโดดีๆติดรถไฟฟ้าได้เลยนะขอบอกกก
 - สบายค่าฟิตเนส.. เล่นของคอนโดนั่นแหละไม่ต้องไปจ่ายค่าเมมเบอร์เป็นหมื่นต่อปี
 - สบายค่าดูแล.. อันนี้หมายถึงซ่อมแซมของรอบๆบ้านรวมถึงในบ้านด้วยนะครับ เพระว่าเยอะกว่าคงต้องจ่ายเยอะกว่า

4.. สบายลงทุน.. เราคาคอนโดขึ้นทุกๆปีแถมซื้อง่ายขายคล่องกว่าบ้านเยอะ อยู่ๆไปมีรถรายได้พร้อมแล้วค่อยขายเอากำไรเป็นทุนซื้อรถซื้อบ้านก็ยังได้ ถ้าใครสงสัยว่ามันจะเป็นการลงทุนได้ไงลองอ่านนี่ดูนะครับ มีปัญหาเรื่องเงิน ซื้อคอนโด(สิ)ช่วยได้

5.. สะดวกดูแล.. ยิ่งบ้านเดี่ยวยิ่งต้องใช้เวลาดูแลกันเยอะทีเดียว ไหนจะปั๊มน้ำ ต้นไม้ใบหญ้า ไหนจะต้องทำความสะอาดพื้นที่รอบๆบ้านอีก ถ้าเป็นคอนโดก็ทำแค่พื้นที่ในห้อง ส่วนกลางก็จะมีคนคอยดูแลให้อยู่แล้ว (แค่ในห้องก็ขี้เกียจจะทำแล้ว ^^;)

6.. สะดวกปลอดภัย..  ปลอดภัยตอนอยู่.. ด้วยความที่ตัวตึกเป็นพื้นที่ปิด ทางเข้าออกมีได้แค่ 1-2 ทางและมีกล้องและคีย์การ์ด จะทำอะไรก็ลำบากกว่าบ้านซึ่งค่อนข้างเปิดกว่า จะเห็นจากหลายหมู่บ้านมีข่าวเรื่องโจรขึ้นกันบ่อย ปลอดภัยตอนไปกลับ.. อยู่คอนโดกลับตอนดึกๆปลอดภัยกว่าเพราะว่าคอนโดรอบๆส่วนใหญ่จะคึกคักกว่าหมู่บ้านที่จะเปลี่ยวตอนดึกๆซะมาก

7.. สะดวกเวลา.. ลองคิดดูสิคับ ถ้าต้องใช้เวลาเดินทางต่อวันมากขึ้นและเสาร์อาทิตย์ยังคงต้องดูแลทำความสะอาดบ้านอีก มีคนเคยบอกผมว่าวันอาทิตย์นี่แทบไม่ต้องไปไหนทำความสะอาด ซักผ้าก็แทบจะหมดวันแล้ว ^^"

8.. สะดวกออกกำลัง.. เพราะคอนโดกลางๆก็จะมีให้ทั้งสระว่ายน้ำและฟิตเนสแต่ถ้าเป็นหมู่บ้านคงต้องเป็นหมู่บ้านแพงจริงๆ ถึงจะมีส่วนนี้ให้

9.. สบายจิต.. ถ้าเรามีเวลาพักผ่อนมากขึ้นเพราะเดินทางน้อยลง มีเวลาดูแลตัวเองออกกำลังกาย มีเวลามากขึ้นจากการไม่ต้องดูแลอะไรมากมาย จะทำให้ระดับความสุขเราเพิ่มขึ้นได้นะเอออ..

10. สบายตา.. คอนโดถ้าอยุ่ชั้นสูงๆนี่ได้วิวพาโนรามานะคับ อย่างบางที่นี่ได้วิวแม่น้ำแถมติด BTS อีกสุดยอดจริงๆ (แต่แพงเอาเรื่อง อิอิ)

ส่งท้าย..

ยังไงก็ตามจะคอนโดหรือบ้านก็ไม่มีดีกว่ากันหรอกคับ เพียงแต่เหมาะสมกับใครมากกว่าแค่นั้น เพราะคนเราชอบและใช้ชีวิตไม่เหมือนกัน นานาจิตตัง เพียงแต่บทความนี้เสนอข้อดีของการอยู่คอนโด เพื่อเอาไว้ตัดสินใจในการซื้อเลือกซ์้อที่อยู่อาศัยแค่นั้นนะคับ ^__^