รู้ไว้สักนิด ห้องในคอนโดแบบไหนที่ไม่น่าเลือก


เรามาดูกันว่าห้องในคอนโดแบบไหนที่เราไม่ควรเลือกบ้าง เพราะว่าถ้าเลือกผิดเราต้องทนกับมันไปอีกนานแสนนนน นาน...

ระเบียงหันออกทิศตะวันตก 

ทำไมนะเหรอเพราะแดดช่วงบ่ายถึงหกโมงเย็นจะส่องโดนทิศนี้เต็มๆ และสะสมความร้อนไว้จนถึงตอนที่เรากลับจากทำงานเลยหละ แต่ว่าก็ใช่จะแย่ซะทีเดียว สำหรับคนชอบตากผ้าสบายเลยเพราะแดดแรงมาก แก้ความร้อนด้วยฟิล์มและม่านแบบกัน UV 100% สำหรับคนที่ชอบนอนตื่นสายควรเลี่ยงทิศตะวันออกนะเพราะแดดยามเช้ามักจะแยงตาไม่งั้นต้องติดม่านกันแสงดี 

ชั้นบนสุด 

ถ้าคอนโดใส่ระบบพวกกันความร้อนพวกฉนวนไม่ดีละก็ห้องนี้จะเป็นห้องที่ร้อนมากๆเลย ยิ่งสูงเท่าไหร่ยิ่งร้อนเท่านั้น เพราะจะเก็บสะสมความร้อนของแดดเอาไว้ทั้งวัน 

ใกล้ลิฟ 

ยิ่งห้องติดลิฟด้วยละก็ได้ฟังเสียลิฟทั้งเช้าทั้งเย็นเลยทีเดียว และห้าม!เชื่อเซลว่าจะมีผนังกั้นกันเสียงได้ รับรองยังไงๆก็กันไม่อยู่ เท่านั้นยังไม่พอ จะมีเสียงคนคุยระหว่างรอลิฟอีก ไม่เหลือความสะงบกันเลยทีเดียว ทางที่ดีเลือกห่างๆทางเดินไว้จะดีกว่า 

ใกล้ถนน 

นอกจากควันดำแล้ว ยังจะมีเสียงรถวิ่งไปมาตลอดทั้งวันทั้งคืนอีกด้วย ยิ่งถ้าแถวๆนั้นเด็กแว๊นเยอะด้วยละก็ไม่เป็นอันนอนกันเลยทีเดียว ทั้งสองเรื่องเสียงแก้ได้ทางเดียวคือทำตัวให้ชิน ;P ใกล้ห้องขยะ สุ่มเสี่ยงต่อกลิ่นขยะ และเสียงเปิดปิดประตูตลอดทั้งวันอีกด้วย 

ใกล้ห้องไฟฟ้า 

อันนี้เอาตรงๆส่วนตัวผมคิดว่าไม่แน่ใจว่าจะมีผลอะไร แต่พยายามเลี่ยงไว้จะดีที่สุด 
วิวโดนบัง อันนี้ต้องทำการบ้านให้ดีมากๆว่าตึกรอบๆข้างสูงแค่ไหน ชั้นที่เราอยู่โดนยังวิวไหม นอกจากจะไม่เจอแดดเจอลมแล้วยังจะต้องเสียความเป็นส่วนตัวมีคนคอยส่องเราตลอดอีกด้วย 

ผิดหลักฮวงจุ้ย 

ไทย จีน ฝรั่ง สำหรับคนที่เชื่อหรือแม้ไม่เชื่อก็ควรเลี่ยงเพราะจมีผลต่อมูลค่าห้องได้เพราะคนซื้ออาจไม่ปลื้ม ฮวงจุ้ยต่างๆก็เช่น เลขชั้นเลขห้องที่มีเลข 13, หัวนอนหันทางทิศตะวันตก และอื่นๆอีกมากมาย (ผมนึกออกแค่นี้ อิอิ)

ห้องเหลือท้ายๆ

ส่วนนี้ต้องดูให้ดีๆเพราะว่าห้องที่เหลือท้ายๆของคอนโดส่วนใหญ่จะแพง ห้องใหญ่ หรือว่ามีข้อเสียบางอย่างที่เรามองไม่ออก ต้องคอยดูดีๆ และอย่าเชื่อเซลมาก

ส่งท้าย..

ทั้งหมดเป็นแค่บางส่วนเท่านั้นนะครับ และยังไงก็ตามเรื่องบางเรื่องอาจไม่ได้เป็นปัญหาบางคนขึ้นกะความชอบส่วนตัวของคนนั้นๆและงบประมาณด้วย เพราะห้องทำเลดีๆชั้นสูงๆวิวดีๆมักแพงเสมอๆ และคราวหน้าผมจะมาเล่าอะไรให้ฟังกันอีก เดี๋ยวมาดูกันนะครับ (ตอนนี้ยังคิดไม่ออก)